Đến du lịch Đà Lạt khám phá nét kiến trúc độc đáo của 3 nhà thờ cùng Soha Travel

Đà Lạt thơ mộng hút hồn du khách không chỉ với những đồi thông, thung lũng tình yêu, hay vườn hoa Đà Lạt,... Mà còn bởi kiến trúc độc đáo của những nhà thờ như: Nhà thờ Con Gà, nhà thờ Domaine de Marie và nhà thờ Cam Ly. Bạn có thể tham khảo Tour du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm của Soha Travel để khám phá những nhà thờ này.


Cùng Soha Travel khám phá nét độc đáo và những điều bí ẩn của riêng từng nhà thờ ở Đà Lạt này nhé, đảm bảo bạn sẽ bị kích thích:

Nhà thờ Domaine de Marie

Đến du lịch Đà Lạt, một điểm tham quan không thể bỏ qua của nhiều du khách là nhà thờ Domaine de Marie hay còn được gọi là nhà thờ Mai Anh là một ngôi nhà thờ mang phong cách kiến trúc Pháp tọa lạc trên ngọn đồi Mai Anh lộng gió xung quanh là những rặng hoa mai anh đào tuyệt đẹp.

 

Tuy mang nhiều nét kiến trúc Pháp nhưng nhà thờ Domaine de Marie vẫn có những nét khác biệt so với những nhà thờ phương Tây chính thống là không có tháp chuông và mang nhiều nét kiến trúc giống với nhà rông Tây Nguyên.

Du khách phương xa mỗi khi có dịp đi Tour du lich Da Lat 3 ngay 2 dem đều không bỏ lỡ cơ hội chụp những bức hình đẹp và ấn tượng nhất tại nhà thờ Domaine de Marie này.

Nhà thờ Cam Ly
Còn được gọi là nhà thờ Sơn Cước, nhà thờ Cam Ly là công trình Công giáo được xây dựng để phục vụ nhu cầu tâm linh của những dân tộc thiểu số bản địa ở Đà Lạt. Nhà thờ được khởi công xây dựng từ 1960 và đến khoảng 1968 mới hoàn thành.

Tham quan nhà thờ Cam Ly bạn sẽ ấn tượng trước sự kết hợp độc đáo của những đường nét kiến trúc Tây Nguyên kết hợp với kiến trúc phương Tây rất hài hòa và đẹp mắt.

Nổi bật nhất ở công trình này là mái nhà cao hơn 15m trông tựa mũi tên vút bay lên không trung. Mặt bên giống hình lưỡi búa khổng lồ vắt ngang bầu trời.

Hình ảnh này tượng trưng cho một vật dụng thô sơ nhưng gắn liền với đời sống hàng ngày của người dân tộc thiểu số ở Đà Lạt trước đây.

Nhà thờ Con Gà

Nhà thờ Chính tòa Thánh Nicôla Bari là ngôi nhà thờ cổ, lớn đẹp nhất trong số những nhà thờ nổi tiếng ở Đà Lạt. Nhà thờ này còn được người dân bản địa gọi là nhà thờ Con Gà vì trên đỉnh tháp của nhà thờ có hình một chú gà trống lớn. Nhiều du khách đi du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm đều muốn đến thăm nhà thờ này. Bởi sự độc đáo và khác lạ so với 2 nhà thờ còn lại ở Đà Lạt này.

 
Công trình kiến trúc này do người Pháp xây dựng năm 1932 và kéo dài suốt 10 năm.

Tham quan nhà thờ Con Gà, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng tháp chuông nhà thờ cao chót vót tới 65m, rộng 14m, cao 47m. Từ trên tháp nhà thờ bạn có thể thỏa sức chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Đà Lạt mộng mơ.

Một phần tường của nhà thờ được lắp bằng 70 tấm kính màu rất độc đáo, mang đậm dấu ấn của kiến trúc châu Âu thời kì trung cổ.

Mỗi năm cứ vào dịp Giáng sinh, nhà thờ Con Gà lại vô cùng náo nhiệt và đông đúc. Không chỉ là điểm tập trung các tín đồ Công giáo, nơi đây còn là điểm đến tuyệt vời để du khách đón không khí Giáng Sinh sôi động và lưu lại những bức hình đẹp nhất trong chuyến du lịch Đà Lạt của mình.

Một Tour Đà Lạt 3 ngày 2 đêm dịp hè 2015 này là cơ hội tuyệt vời để bạn bỏ lại sau lưng những lo toan của cuộc sống thường ngày, hòa mình cùng không gian thơ mộng với muôn hoa khoe sắc, chiêm ngưỡng những nét độc đáo chỉ có riêng ở Đà Lạt mông mơ này, không nơi nào có được.

Nếu bạn đang có nhu cầu đi du lịch Đà Lạt hè 2015 này

0 nhận xét

Đăng nhận xét