Thuê xe 16 chỗ đi Nha Trang thưởng thức món cá da bò

Nhiều khách hàng khi tìm đến THUEXETAIDAY.COM để thue xe du lich 16 cho đi Nha Trang đều muốn thưởng thức cá bò da tuyệt ngon ở nơi đây.

Dân “phượt” thường không thích cảm giác ồn ào tại các quán ăn ven đường mà thường thích tận hưởng cảm giác gần gũi với thiên nhiên, nghe sóng biển rì rào, nhâm nhi hải sản. Và lời khuyên là bạn nên đến cửa hàng bán hải sản ngay bên hòn chồng, gọi 1/2 kg cá bò da cuốn giấy bạc nướng muối ớt và chờ trong khoảng 30 phút (có thể dùng cho 2 người ăn vừa đủ).



Thấy món hấp dẫn nên cũng học được một ít cách làm. Cá bỏ ruột, làm sạch, dùng dao khứa những đường chéo trên thân cá để dễ thấm gia vị và dễ chín. Ớt giã nát, Ớt xanh hoặc đỏ; 1/4 thìa cà phê muối; 1/2 thìa cà phê đường; 1/2 thìa bột nêm. Ướp đều ớt lên cá, ướp tiếp các gia vị còn lại. Cho cá lên vỉ và nướng trên bếp than hồng, nhớ trở đều tay để thịt cá chín đều, thơm ngon. Cá da bò nướng có thể ăn không hoặc cuốn bánh tráng với rau sống và bún tươi tùy theo ý thích của bạn.

Khi thuê xe 16 chỗ đi Nha Trang, thú vị nhất là khi mua thêm vài lon bia ướp lạnh và đem ra biển thuê một tấm bạt trải ngồi sát biển và cùng nhau thưởng thức. Mở lớp giấy bạc ra, mùi vị cá nướng thơm lừng làm bạn sẽ không thể làm lơ trước sự hấp dẫn của nó. Vị cay của hỗn hợp muối ớt trộn với vị ngọt của cá bò da hòa quyện với vị đắng của bia sẽ giúp bạn có được một buổi tối đầy dư âm của miền biển.

Cá bò da khi còn sống rất xấu xí, nhìn vào chẳng thấy thèm ăn. Nhưng khi qua chế biến, lại có mùi thơm hấp dẫn, khiến bạn khó có thể cưỡng lại trước “cám dỗ” của nó. Cá bò da có vị ngọt tự nhiên, khi ướp muối ớt thật cay, để thấm khoảng 30-40 phút rồi nướng trên lửa than hồng càng tăng hương vị. Khi cá chín đều, màu vàng ươm xen lẫn màu đỏ của ớt, thơm lừng, nhìn là phát thèm…

Ngoài ra, cá bò da còn có thể nướng với giấy bạc mùi vị cũng hấp dẫn không kém. Món này thường ăn kèm với bánh tráng, rau sống, và không thể thiếu nước chấm muối ớt xanh. Và cũng có thể nói muối ướt xanh này là 1 trong những “đặc sản” không thể thiếu khi ăn hải sản. Nhớ nhé, khi bạn muốn thue xe du lich 16 cho tai TpHCM đi Nha Trang thì tuyệt đối phải thưởng thức món ăn này đấy.

Cá bò da có vẻ ngoài rất xấu xí, nếu bạn thấy lúc nó còn sống thì thật sự bạn sẽ không bao giờ muốn thử nó. Nhưng như dân gian ta thường nói “tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, mùi vị cá bò da Nha Trang thật sự gây ấn tượng sau khi được chế biến. Đã có thời gian cá bò da nổi đình nổi đám và xuất khẩu sang các nước lân cận vì mùi vị ngon ngọt tuyệt vời trái ngược với hình dáng cục mịch của nó.

0 nhận xét

Đăng nhận xét